Phân Biệt Dịch Vụ IT Helpdesk, IT Support, IT Outsourcing

Dịch vụ IT Helpdesk là gì?

IT HelpDesk là người xử lý các sự cố liên quan đến máy tính, máy in hoặc hệ thống công nghệ… cho người dùng (end-user) và là người kết nối giữa doanh nghiệp với end-user.
Công việc của một IT Helpdesk là gì?
Cái này còn tùy thuộc vào sản phẩm/dịch vụ của từng công ty và quy mô công ty nữa. Ví dụ như việc cài máy, bảo trì máy cho các phòng lab sau mỗi học kỳ, hỗ trợ máy in, kết nối mạng cho nhân viên, cài đặt phần cứng, phần mềm cho doanh nghiệp và lắp đặt mạng, đề xuất các thiết bị cần mua cho dự án, quản lý kho thiết bị,…
Dịch vụ IT Helpdesk hỗ trợ kỹ thuật, support cho khách hàng khi có sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng. Bao gồm hỗ trợ từ xa và hỗ trợ tại chỗ không giới hạn số lần hỗ trợ trong tháng. Các hệ thống sử dụng dịch vụ IT helpdesk được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ. Với mức giá cố định giúp doanh nghiệp yên tâm về hệ thống CNTT của mình.

Dịch vụ IT Support là gì?

IT Support là bộ phận có nhiệm vụ quản trị tài nguyên công nghệ thông tin của doanh nghiệp. Với IT Support, mọi nhu cầu về thiết lập, quản lý, giám sát, bảo trì dự phòng các thiết bị và hệ thống thiết bị công nghệ trong doanh nghiệp đều sẽ được đảm bảo.


Khi sử dụng dịch vụ IT Support, quý khách hàng không cần bỏ thời gian, công sức à chi phí để quản lý IT, không cần lo đến vấn đề trả lương hàng tháng, bảo hiểm, thưởng lễ, thưởng tết, không cần lo đến chuyên môn IT, không cần lo đến nguồn nhân sự IT nhưng khách hàng vẫn có một đội ngũ IT chuyên nghiệp hiệu quả như mong muốn.

Dịch vụ IT Outsourcing là gì?

Dịch vụ It outsourcing là dịch vụ được cung cấp bởi các công ty chuyên đảm nhận thực hiện việc quản lý, lập trình và điều hành mảng công nghệ thông tin (IT) cho các doanh nghiệp.

Nhờ có dịch vụ này từ các công ty outsourcing tại Việt Nam mà nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã được gỡ rối được khá nhiều một số vấn đề kỹ thuật và lập trình của công ty mình.

Dịch vụ IT Onsite là gì?

Dịch vụ IT Onsite là dịch vụ cho doanh nghiệp thuê nhân sự IT đã qua đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về quản lý, vận hành hệ thống công nghệ thông tin. Nhân sự và nguồn nhân lực IT sẽ làm việc tại địa điểm mà khách hàng yêu cầu.
Hỗ trợ khách hàng quản trị hệ thống CNTT trực tiếp tại nơi lắp đặt, sử dụng hệ thống. Nhân viên IT được lựa chọn sẽ làm việc tại địa chỉ theo yêu cầu, thực hiện công việc trong phạm vi trách nhiệm của bản mô tả công việc và tuân thủ nội quy công ty của khách hàng.


    Tìm kiếm